Wednesday, October 28, 2009

Hệ thống chứng chỉ của Microsoft

+MCTS
Microsoft Certified Technology Specialist (MCTS) - Chứng nhận cho phép những chuyên gia có trình độ kiến thức và sự thành thạo trong một số lĩnh vực công nghệ khác nhau của Microsoft.

+MCITP
The Microsoft Certified IT Professional (MCITP) - Chuyên gia IT: chứng nhận những kỹ năng trong lập kế hoạch, triển khai, hỗ trợ, bảo trì và tối ưu những cơ sở hạ tầng IT.

+MCPD
The Microsoft Certified Professional Developer (MCPD) - Chuyên gia phát triển: giấy uỷ nhiệm phân biệt bạn với một chuyên gia phát triển ứng dụng Windows, Chuyên gia phát triển ứng dụng web hay nhà phát triển ứng dụng. Sự uỷ nhiệm này chứng tỏ rằng bạn có thể xây dựng những ứng dụng phong phú sử dụng Microsoft .NET Framework 2.0.

+Microsoft Certified Architect Program - Kiến trúc sư chương trình: mục tiêu phấn đấu thực các giải pháp trong thực hành kiến trúc và cơ sở hạ tầng kiến trúc những người ứng dụng thành công những Framework và phương pháp để tạo một công trình qua toàn bộ vòng đời IT.

+MCDST
Microsoft Certified Desktop Support Technicians (MCDSTs) - Chuyên viên hỗ trợ kỹ thuật Desktop: có chuyên môn và kỹ năng chăm sóc khách hàng để giải quyết khắc phục sự cố phần cứng và phần mềm phát sinh quanh Microsoft Windows.

+MCLC
The Microsoft Certified Learning Consultant (MCLC) - Cố vấn tri thức: đã được công nhận là những MCTs những người mà vai trò của họ là tư vấn cho khách hàng. Những MCTs này là những chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế và chuyển giao những giải pháp tuỳ biến theo yêu cầu khách hàng.

+MCSA
Microsoft Certified Systems Administrators (MCSAs) - Quản trị hệ thống: quản lý mạng và những hệ thống dựa trên những hệ điều hành Microsoft Windows. Bao gồm 2 chuyên môn: Messaging và Security.

+MCSE
Microsoft Certified Systems Engineers (MCSEs) - Kỹ sư hệ thống: thiết kế và thực hiện một cơ sở hạ tầng giải pháp dựa trên hệ điều hành Windows và hệ thống phần mềm Microsoft Windows Server. Bao gồm hai chuyên môn:Messaging (hệ thống thư điện tử ) và Security(chuyên sâu về bảo mật).

+MCDBA
Microsoft Certified Database Administrators (MCDBAs) - Quản trị cơ sở dữ liệu: thiết kế, thực hiện và quản lý cơ sở dữ liệu Microsoft SQL Server.
+MCT
Microsoft Certified Trainers (MCTs) là những giảng viên đủ tiêu chuẩn - những người mà được chứng nhận bởi Microsoft để chuyển giao những khoá học của Microsoft tới những chuyên viên và những nhà phát triển.
+MCAD
Microsoft Certified Application Developers (MCADs) – Chuyên viên phát triển ứng dụng Microssoft: sử dụng các công nghệ Microsoft để phát triển và bảo trì những ứng dụng, thành phần, web hoặc dịch vụ dữ liệu đầu cuối.

+MCSD
Microsoft Certified Solution Developers (MCSDs) - Chuyên gia phát triển giải pháp. Thiết kế và phát triển những giải pháp thương mại hàng đầu với những công cụ phát triển, công nghệ, nền tảng và kiến trúc của Microsoft Windows.

+Microsoft Office Specialist
(Office Specialists) - chuyên viên văn phòng là sự thừa nhận một cách toàn diện về kỹ năng với những phần mềm của Microsoft.

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về hệ thống chứng chỉ của Microsoft bạn có thể truy cập trang web này.

No comments:

Post a Comment